Ra mắt độc giả Việt từ tháng 9/2018, Harvard Business Review, trực thuộc Trường Kinh doanh Harvard, nhanh chóng trở thành một trong những ấn phẩm quản trị - kinh doanh được ưa chuộng nhất hiện nay. Tiếp tục sứ mệnh khai phá tiềm năng, 4 ấn phẩm mới nhất được giới thiệu đến độc giả.
Tháng 9/2018, loạt ấn phẩm đầu tiên đã ra mắt bạn đọc gồm: Chiến lược, Lãnh đạo, Đổi mới sáng tạo, Marketing Chiến lược và Truyền thông giao tiếp và được đón đọc nhiệt tình. Tháng 7 năm nay, Harvard Business Review Vietnam hoàn thiện tuyển tập với 4 đầu sách về các chủ đề: Quản lý sự thay đổi, Ra quyết định thông minh, Quản lý bản thân và Quản lý đội nhóm.
Độc giả Việt Nam nay có thể tiếp cận trọn bộ loạt ấn phẩm chuyên đề của HBR gồm 9 quyển với 9 đề tài được chọn lựa thận trọng và nghiên cứu công tâm, có thể mang đến giải pháp cho hầu hết vấn đề của doanh nhân, doanh nghiệp.
Tuyển tập được đánh giá toàn diện về mặt kiến thức, cập nhật những chuyển biến mới nhất trong tư duy kinh doanh của thời đại. Từ đó, HBR hỗ trợ đưa ra những giải pháp triệt để và kiến thức quản trị cho nhà lãnh đạo - quản lý nhằm thích ứng với biến động của nền kinh tế toàn cầu. Độc giả sẽ tiếp cận những kiến thức quản trị chọn lọc, hệ thống bởi chuyên gia đầu ngành, phương pháp quản trị hiện đại từ các tập đoàn đa quốc gia, cũng như định hướng tầm nhìn chiến lược nhằm hỗ trợ tăng trưởng bền vững.
Harvard Business Review được xuất bản lần đầu cách đây gần 100 năm, trực thuộc Trường Kinh doanh Harvard (Harvard Business School), từ lâu được biết đến như một trong những ấn phẩm uy tín hàng đầu thế giới.
Ấn phẩm dựa trên nền tảng nghiên cứu từ những chuyên gia và học giả nổi tiếng như Clayton M. Christensen, Peter F. Drucker, Michael E. Porter, Robert S. Kaplan… Rất nhiều thuật ngữ và khái niệm về quản trị kinh doanh như “Thẻ điểm cân bằng”, “Năng lực cốt lõi”, ”Tái cơ cấu”, “Toàn cầu hóa”… xuất hiện lần đầu tiên là trong các bài viết trên tạp chí danh tiếng này.
Thông tin chi tiết ấn phẩm tại: https://onpoint.hbr.org.vn/
Hiện nay, tổng lượng phát hành hàng năm của HBR phiên bản Tiếng Anh là 300.000 cuốn, chưa kể lượng phát hành bằng 13 ngôn ngữ khác như tiếng Trung Quốc, tiếng Đức, tiếng Ý, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Do Thái, tiếng Nhật…với lượng độc giả chủ yếu là doanh nhân, lãnh đạo doanh nghiệp và quản lý cấp cao từ nhiều nền kinh tế lớn trên thế giới.
Là một trong những độc giả đầu tiên trải nghiệm bộ sách, Shark Nguyễn Thanh Việt (Chủ tịch Hội đồng Quản trị Intracom) nhận định: “Thế giới luôn không ngừng thay đổi mỗi ngày. Sự đổi thay là cội nguồn của những con người, phát minh vĩ đại. Thật may mắn cho ai thích nghi tốt với sự thay đổi, và đáng tiếc cho người nào chối bỏ nó. Harvard Business Review là ấn phẩm cần đọc để thích nghi, ứng phó tích cực với sự thay đổi. ”
Trong thời gian tới, HBR Vietnam (trực thuộc Alpha Books) sẽ lần lượt giới thiệu loạt ấn phẩm tiếp theo từ HBR đến độc giả.
Anh Đậu Anh Tuấn (Trưởng phòng Pháp chế VCCI) chia sẻ: “Người Việt nói chung và doanh nghiệp Việt nói riêng có lẽ cần phải quên đi cách tiếp cận “tôi quá giỏi, chả cần học ai” hay “đi tắt, đón đầu”. Cần học bài bản và nên học chính từ những người giỏi nhất. Ấn phẩm này chắc chắn rất có ích cho những ai suy nghĩ như vậy.”
Trong thời gian tới, những ấn phẩm tiếp theo từ HBR sẽ lần lượt ra mắt độc giả. Thông qua chuỗi ấn phẩm này, tri thức quản trị tinh tuyển và cập nhật được kỳ vọng sẽ đóng góp vào tư duy quản trị của các doanh nghiệp Việt Nam, để khai phóng tiềm năng lãnh đạo, góp phần vào sự phát triển kinh tế chung của quốc gia.
Thông tin chi tiết về ấn phẩm được cập nhật tại website: https://onpoint.hbr.org.vn/
Một số hình ảnh về ấn phẩm:
Phạm Châu