Chẳng phải mua vé vào rạp, chỉ cần truy cập vào Youtube từ bất kỳ phương tiện kết nối thông minh nào, khán giả Việt sẽ được thưởng thức phim ngắn điện ảnh miễn phí tại nhà trong tình hình dịch Covid – 19 căng thằng như thế này. Serial gồm 20 phim ngắn điện ảnh do Hãng phim Goldwaves sản xuất hứa hẹn mang đến người xem món ăn tinh thần mới. Mỗi phim trong chuỗi serial được lấy từ đề tài nóng của xã hội, gần gũi với người Việt Nam nhưng còn xa lạ với màn ảnh được chăm chút đầu tư hơn về chất lượng nội dung, truyền tải đến khán giả bằng ngôn ngữ điện ảnh.
Ban giám khảo cùng nhà tài trợ tại buổi casting 20 phim ngắn điện ảnh.
Theo số liệu thống kê, Việt Nam là một trong 10 quốc gia có lượng người xem kênh trực tuyến nhiều nhất trên thế giới với khoảng 50 triệu người dùng internet và trong đó khoảng 40 triệu người sử dụng các dịch vụ của Google. Với sự bùng nổ của kênh Youtube hàng loạt các web drama, các chuỗi sitcom ra đời là mảnh đất màu mỡ cho các nghệ sĩ và các nhà xản xuất, do tỉ lệ người xem phim truyền hình giảm đáng kể và thị trường phim chiếu rạp cũng giảm do tình hình dịch Covid-19. Hiện nay, số lượng phim web grama mới sản xuất nhiều nhưng quanh đi quẩn lại vẫn chỉ tập trung khai thác một số đề tài quen thuộc. Mật độ khai thác trở nên quá dày đặc, nội dung lặp lại, đơn điệu, thiếu sáng tạo mới dẫn đến sự thờ ơ của người xem.
Serial gồm 20 phim ngắn điện ảnh do Hãng phim Goldwaves sản xuất hứa hẹn mang đến người xem món ăn tinh thần mới, đúng thị hiếu. Mỗi phim trong chuỗi serial được lấy từ đề tài nóng của xã hội, gần gũi với người Việt Nam nhưng còn xa lạ với màn ảnh được chăm chút đầu tư hơn về chất lượng nội dung, truyền tải đến khán giả bằng ngôn ngữ điện ảnh, giúp người xem mãn nhãn. Cùng với sự hỗ trợ từ các đơn vị truyền thông, là cơ hội cho các tài năng trẻ tỏa sáng.
Goldwaves công bố lần lượt 3 phim cho mỗi giai đoạn, mỗi giai đoạn 3 tuần. Ba phim ngắn điện ảnh đầu tiên cho giai đoạn 1: “14 ngày”, “Hàng rào”, “Biết đâu mùa thu?”.
Chuỗi 20 phim ngắn không những là bước đà cho Goldwaves chọn những phim có lượt xem nhiều nhất trong serial 20 phim ngắn, phát triển thêm câu chuyện cho các nhân vật, đưa lên màn ảnh rộng mà còn là cơ hội cho các tài năng trẻ đang nuôi dưỡng giấc mơ điện ảnh thỏa sức đam mê đi đến con đường điện ảnh chuyện nghiệp. Ngoài ra, Goldwaves Production còn tạo cơ hội cho các ca sĩ tiềm năng được thể hiện mình qua chuỗi 20 ca khúc OST cho 20 phim ngắn điện ảnh.
Ban giám khảo (đạo diễn Công Hậu,”phù thủy lồng tiếng” Bích Ngọc) cùng các diễn viên tiềm năng trong buổi casting.
Hãng phim Goldwaves Production là một trong những hãng phim hiếm hoi tại Việt Nam hoạt động chuyên nghiệp trong lĩnh vực sản xuất phim điện ảnh, phim tài liệu, phim truyền hình và phim quảng cáo (TVC),…Cùng với các khoá đào tạo nghệ thuật: Đào tạo diễn xuất, MC, tiếng nói sân khấu, thanh nhạc với các chương trình đào tạo bài bản, đào sâu về chuyên môn, cung cấp những kiến thức lẫn kinh nghiệm cho học viên. Những nhân tố đam mê nghệ thuật muốn thể hiện bản thân qua các vai diễn nhưng chưa tự tin thì có thể tham gia ngay khóa đào tạo ngắn hạn của Goldwaves Production, qua đó tạo điều kiện góp mặt vào chuỗi phim ngắn điện ảnh của hãng phim.
Những khóa đào tạo chuyên nghiệp tại Goldwaves.
Dự án Chuỗi phim ngắn điện ảnh còn là một kênh quảng cáo mới cho các doanh nghiệp. Một hình thức quảng cáo khéo léo sẽ đưa vào phim điện ảnh cả thương hiệu và nhân hiệu của nhà tài trợ. Các ngôi sao điện ảnh và các diễn viên tiềm năng trong chuỗi phim điện ảnh sẽ là đại diện thương hiệu cho nhà tài trợ khi doanh nghiệp yêu cầu. Doanh nghiệp được nhắc đến với cương vị đồng hành cùng chuỗi 20 phim ngắn điện ảnh. Goldwaves Production đặt mục tiêu cơ bản nhất là 2.5 triệu view một phim. Với dự án Chuỗi phim ngắn điện ảnh của Goldwaves Production, chắc chắn sẽ mang lại những thước phim mãn nhãn, nội dung sát sao với những vấn đề nóng trong xã hội hiện nay, tạo cảm giác mới lạ cho người xem, chắc chắn sẽ là một dự án mang lại nguồn thu cho các nhà đầu tư và kênh quảng cáo hiệu quả cho nhà tài trợ.
Bà Trần Thị Thu Thảo (chủ tịch DONA GROUP) cùng các ngôi sao V-biz.
Để mỗi chủ đề sát sao với các đề tài nóng của xã hội, Goldwaves công bố 3 phim cho mỗi giai đoạn, mỗi giai đoạn 3 tuần. Ba phim ngắn điện ảnh đầu tiên cho giai đoạn 1: “14 ngày”, “Hàng rào”, “Biết đâu mùa thu?”. Trong giai đoạn casting đầu tiên, hãng phim Goldwaves đã nhận được sự quan tâm lớn từ các nhà đầu tư, giới làm phim và các ngôi sao V-biz. Chuỗi 20 phim ngắn điện ảnh dự kiến phát sóng trên kênh truyền hình HTV và kênh Youtube của hãng phim GOLDWAVES.
Nhật Ye