Như mọi năm, thời điểm này là thời điểm các dòng máy giải nhiệt như máy lạnh được chú ý và sôi động nhất. Trong bối cảnh giữa mùa dịch Covid-19, khi nhu cầu còn trầm lắng và các nguồn cung e dè, Asanzo đã công bố đầu tư dây chuyền lắp rắp-sản xuất trị giá hàng trăm tỷ đồng, quyết tâm thay đổi không khí thị trường.
Ngay giữa mùa dịch Covid-19, Asanzo đã xây dựng hệ thống “phòng thủ” bài bản, tránh các rủi ro dịch bệnh cho công nhân viên, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất. Ngoài việc khuyến cáo, thông tin chi tiết đầy đủ về tình hình dịch bệnh, cứ 2 ngày một lần, Asanzo phát khẩu trang y tế miễn phí cho tất cả cán bộ công nhân, nhằm đảm bảo chất lượng khẩu trang và tránh tình trạng dùng không đúng cách.Nhà máy Asanzo cũng tổ chức đo nhiệt độ công nhân, trang bị Gel rửa tay sát khuẩn ở mỗi phòng ban và các tổ sản xuất. Các bồn nước rửa tay được lắp thêm, tăng cường ở các nơi thuận tiện để đảm bảo vệ sinh, hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh. Sự quan tâm, chú trọng phòng chống dịch bệnh của hãng điện tử Việt này không chỉ tạo tâm lý thoải mái trong quá trình lắp ráp, sản xuất của công nhân, mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc đảm bảo nhà máy vận hành đúng tiến độ.
Lạc quan cần có chuẩn bị
“Tất nhiên là chúng tôi có sự lạc quan và hi vọng để đầu tư lớn cho dây chuyền sản xuất-lắp ráp mới trong thời điểm này, khi thị trường đang có màu xám. Nhưng đó không là sự lạc quan vô hướng, nhà máy Asanzo đã chuẩn bị cho sự lạc quan này”, ông Phạm Văn Tam, Chủ tịch Asanzo nói. Khi Bộ Công Thương ngày 26/2 cho biết linh kiện điện tử cho ngành điện tử tại Việt Nam chỉ còn có thể cung cấp đến giữa tháng 3, nhiều công ty lo lắng về việc có khả năng phải dừng sản xuất lớn thì với dây chuyền sản xuất-lắp ráp mới, Asanzo cho biết có khả năng cho ra 2 ngàn sản phẩm máy lạnh mỗi ngày, mỗi năm có thể xuất xưởng đến 500 ngàn máy lạnh.
Bên trong Nhà máy lắp ráp Điều hòa được đầu tư bài bản của Tập đoàn Asanzo.
Để đảm bảo công việc cho công nhân, khiến dây chuyền đầu tư mới có thể hoạt động hiệu quả, hiện Asanzo đã có lượng linh kiện dự trữ đủ đáp ứng nhu cầu cho các tháng trước mắt, khoảng thời gian mà nguồn cung linh kiện có thể bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh. Ngoài ra, như các chiến lược xuyên suốt trước đây, Asanzo vẫn đang cố gắng để lượng linh kiện trong nước có thể đáp ứng được nhu cầu của nhà máy. “Câu chuyện sản xuất hiện nay cho thấy việc chủ động về linh kiện, tìm ra các nguồn cung tự chủ được là việc rất quan trọng. Asanzo vẫn đã và đang thực hiện việc tự chủ này, nhằm đảm bảo đủ sản phẩm chất lượng cao, duy trì thị trường, tìm kiếm cơ hội xuất khẩu, đảm bảo sức sống cho nhà máy và đời sống cho công nhân”, ông Tam khẳng định.
Dây chuyền mới hi vọng mới
Sáu mẫu máy lạnh chiến lược của Asanzo ra mắt trên dây chuyền sản xuất mới bao gồm K09N66, K12N66, K18N66 của dòng inverter và S09N66, S12N66, S18N66 của dòng Mono, đều có tên dòng là iKool, như chỉ dấu về một thế hệ máy lạnh thông minh, thiết kế đẹp, tiết kiệm điện năng, thân thiện với môi trường, đảm bảo độ bền tốt nhất trong nhiều điều kiện thời tiết khắc nghiệt. Những chiếc máy ấy, được bán ra thị trường với giá thấp nhất chỉ hơn 5 triệu đồng, mức giá mà các thương hiệu nhập khó có thể cạnh tranh.
Để có thể tạo ra các sản phẩm tốt với mức giá cạnh tranh đến vậy là nhờ dây chuyền sản xuất mới đã được nâng cấp, đảm bảo tối ưu hóa quy trình làm việc của công nhân, qua đó tăng tốc độ hoàn thiện sản phẩm. Các chi phí về logictics cũng được tối ưu, đi kèm đó là sự thấu hiểu các thị trường để tối ưu hóa sản phẩm cho vừa khít các nhu cầu cũng giúp cho giá sản phẩm được đảm bảo. “Trước mắt, Asanzo sẽ tập trung vào máy lạnh, đây là thị phần đang có nhiều nhu cầu và có dư địa lớn, thị trường nông thôn, các tỉnh thành nhỏ đang cần nhiều. Khi có một thị trường lớn, sức bán ra mạnh, nhà máy hoạt động tốt, chúng tôi cũng có điều kiện để khiến giá thành sản phẩm cạnh tranh hơn”, ông Tam chia sẻ.
Với đặc thù về thời tiết, Việt Nam có nhu cầu lớn về máy lạnh, bên cạnh đó, việc tìm ra các đặc điểm tương ứng về thời tiết, mặt hàng máy lạnh của Asanzo hoàn toàn có thể xuất khẩu qua các thị trường lân cận cùng phân khúc nhu cầu. Việc xuất khẩu này cũng là hi vọng để Asanzo tăng năng suất nhà máy, đẩy mạnh đầu tư cho mảng máy lạnh ngay trong thời điểm này.
Asanzo cũng đã rất kỹ lưỡng trong việc tạo ra các tính năng riêng như hút ẩm, tự động khởi động sau khi mất điện, lọc không khí, tản nhiệt chống bào mòn thời tiết… đây là các tính năng sẽ được bổ sung và hoàn thiện trên dây chuyền sản xuất mới của nhà máy Asanzo. Thêm vào đó, các hành động xanh hóa phù hợp với thời đại như từ chối sử dụng nilon trong quy cách bao bì, tăng cường sử dụng vật liệu giấy tái chế, tiết kiệm năng lượng tối đa… sản phẩm máy lạnh của Asanzo sẽ dễ có sự tin dùng của khách hàng trong nước và cơ hội xuất khẩu. Trong thời điểm xám của thị trường, hành động đầu tư của Asanzo sẽ là một khích lệ cho ngành điện tử việt Nam nói riêng và các doanh nghiệp Việt nói riêng.
Kiểm tra thân nhiệt cho toàn bộ công nhân trước khi vào làm
Ngay giữa mùa dịch Covid-19, Asanzo đã xây dựng hệ thống “phòng thủ” bài bản, tránh các rủi ro dịch bệnh cho công nhân viên, ảnh hưởng đến quá trình sản xuất. Ngoài việc khuyến cáo, thông tin chi tiết đầy đủ về tình hình dịch bệnh, cứ 2 ngày một lần, Asanzo phát khẩu trang y tế miễn phí cho tất cả cán bộ công nhân, nhằm đảm bảo chất lượng khẩu trang và tránh tình trạng dùng không đúng cách.Nhà máy Asanzo cũng tổ chức đo nhiệt độ công nhân, trang bị Gel rửa tay sát khuẩn ở mỗi phòng ban và các tổ sản xuất. Các bồn nước rửa tay được lắp thêm, tăng cường ở các nơi thuận tiện để đảm bảo vệ sinh, hạn chế tối đa nguy cơ dịch bệnh. Sự quan tâm, chú trọng phòng chống dịch bệnh của hãng điện tử Việt này không chỉ tạo tâm lý thoải mái trong quá trình lắp ráp, sản xuất của công nhân, mà còn thể hiện sự chuyên nghiệp trong việc đảm bảo nhà máy vận hành đúng tiến độ.
Công nhân rửa tay bằng Gel và được trang bị khẩu trang
Trung Việt (theo asanzo.vn)