Với chiến lược phát triển kinh doanh bền vững, luôn làm điều đúng đắn cho mọi người và cộng đồng, trong năm nay Mondelez Kinh Đô đã ghi nhận những thành tích giải thưởng ấn tượng: lần đầu tiên được bình chọn vào Top 100 doanh nghiệp phát triển bền vững năm 2021 (theo bộ chỉ số CSI) do VCCI phối hợp với Bộ Lao động - Thương binh & Xã hội, Bộ Tài nguyên Môi trường và Tổng Liên đoàn Lao động công bố, 3 năm liền được xướng tên tại bảng xếp hạng “Top 10 Công ty thực phẩm uy tín” do Vietnam Report và báo VietnamNet công bố, và lần thứ 4 liên tiếp được trao Giải thưởng Doanh nghiệp có công tác Trách nhiệm Xã hội nổi bật của Hiệp Hội Thương Mại Hoa Kỳ (Amcham).
Là một trong những công ty thực phẩm hàng đầu tại Việt Nam với các thương hiệu bánh kẹo nổi tiếng như Kinh Đô, Cosy, Solite, AFC, LU, Oreo, Ritz, Slide, Halls, Trident, Cadbury, Toblerone và Tang…, Mondelez Kinh Đô đã không ngừng nỗ lực mạnh mẽ thực hiện mục tiêu dài hạn trong việc thúc đẩy giảm tác động đến môi trường với cam kết đạt được 100% bao bì có thể tái chế và dán nhãn thông tin cho toàn bộ danh mục sản phẩm của mình vào năm 2025. Tại Việt Nam, Mondelez Kinh Đô là doanh nghiệp sản xuất thức ăn nhẹ tiên phong trong việc đơn giản hóa vật liệu bao bì và sử dụng các loại vật liệu đóng gói mới để tạo thuận lợi cho việc tái chế bao bì. Đến nay, công ty đã đạt được những bước tiến quan trọng trong cam kết của mình với 95% tổng số bao bì của Mondelez Kinh Đô, bao gồm cả nhựa và phi nhựa, đều có thể tái chế và tái sử dụng.
Ông Bùi Khánh Nguyên, Giám Đốc Truyền Thông và Đối Ngoại Mondelez Kinh Đô nhận giải thưởng do Quyền Tổng Lãnh sự Lãnh sự quán Hoa Kỳ tại Thành phố Hồ Chí Minh, Ông Robert Greenan và Giám đốc Điều hành AmCham Việt Nam, Bà Mary Tarnowka, trao tặng
Chương trình đánh giá, công bố Doanh nghiệp bền vững tại Việt Nam (CSI 100) vinh danh công ty Mondelez Kinh Đô Việt Nam vì sự tiên phong và sáng tạo trong việc thực hiện chiến lược phát triển bền vững của mình. Để nhận được sự đánh giá trong danh sách doanh nghiệp bền vững Việt Nam, Mondelez Kinh Đô đã vượt qua hơn 500 doanh nghiệp ở vòng sơ khảo và đáp ứng các tiêu chí sàng lọc khắt khe dựa trên Bộ chỉ số doanh nghiệp bền vững (CSI), đi đầu trong việc triển khai các sáng kiến phát triển bền vững ở 4 lĩnh vực: Chỉ số Kết quả phát triển bền vững, Chỉ số Quản trị, Chỉ số Môi trường, và Chỉ số Lao động và Xã hội.
Bên cạnh những ghi nhận trong lĩnh vực phát triển bền vững, năm nay đánh dấu lần thứ 4 liên tiếp Mondelez Kinh Đô được tôn vinh tại Giải thưởng Amcham HN CSR Awards và giải thưởng Amcham HCM Cares 2021. Giải thưởng ghi nhận những cam kết về tính minh bạch, quản trị tốt, các sáng kiến tiếp cận cộng đồng có tính lan tỏa và thực hiện kinh doanh bền vững. Đây là thành quả cho những đóng góp trách nhiệm xã hội tích cực và bền bỉ của tập thể Mondelez Kinh Đô, đặc biệt là trong thời gian vô cùng thử thách vừa qua. Được biết, kể từ khi dịch COVID-19 diễn ra từ đầu năm 2020 đến nay, Mondelez Kinh Đô đã đóng góp cho cộng đồng với giá trị tiền mặt và hàng hóa hơn 38 tỷ đồng. Những đóng góp này tập trung vào Quỹ Vaccine Việt Nam, hỗ trợ tài chính, chăm sóc vệ sinh, cung cấp trang thiết bị, vật phẩm y tế quan trọng, thiết thực hỗ trợ cho nhân viên, lực lượng chống dịch tuyến đầu, và người dân tại các tỉnh, thành phố đang bị ảnh hưởng bởi COVID-19.
Ông Anand Jakati, Giám đốc Chuỗi cung ứng Mondelez Kinh Đô, nhận giải thưởng do bà Marie Damour, Đại Biện Lâm Thời Đại sứ quán Mỹ (ngoài cùng bên trái) và bà Virginia Foote, Chủ tịch AmCham Hà Nội (ngoài cùng bên phải), trao tặng
Chính thức có mặt tại Việt Nam từ năm 2015, với sự đầu tư nghiêm túc cho chất lượng, luôn tiên phong sáng tạo sản phẩm đa dạng chủng loại và mẫu mã phong phú, các sản phẩm thức ăn nhẹ của Mondelez Kinh Đô trở thành một phần không thể thiếu trong mọi dịp thưởng thức của người tiêu dùng Việt. Trong năm vừa qua, tuy phải đối mặt với những thách thức chưa từng có của đại dịch COVID-19, tập thể Mondelez Kinh Đô luôn cam kết đồng lòng, không những đảm bảo cung ứng thực phẩm, hàng thiết yếu cho thị trường mà còn mang lại những kết quả kinh doanh vượt trội. Thành tích ba năm liên tiếp được vinh danh hạng Ba trong “Top 10 Công ty thực phẩm uy tín” do Vietnam Report công bố (nhóm ngành Đường, bánh kẹo và thực phẩm dinh dưỡng khác) là kết quả của những nỗ lực không ngừng của Mondelez Kinh Đô nhằm mang đến những sản phẩm chất lượng, đáp ứng nhu cầu ngày càng cao của người tiêu dùng Việt Nam.
Chia sẻ về loạt thành tích nổi bật doanh nghiệp đạt được trong năm nay, ông Hemant Rupani, Tổng Giám đốc công ty Mondelez Kinh Đô, cho biết: “Vượt qua những khó khăn thách thức của đại dịch Covid-19, chúng tôi rất tự hào về những thành quả đã đạt được trong năm vừa qua. Chúng tôi cảm ơn sự ghi nhận của các tổ chức đối với những nỗ lực không ngừng của Mondelez Kinh Đô trong suốt nhiều năm qua. Tại Mondelez Kinh Đô, chúng tôi luôn hành động mạnh mẽ để hiện thực hóa cam kết phát triển bền vững của mình để luôn mang đến những sản phẩm đột phá phù hợp với xu hướng tiêu dùng và triển khai các sáng kiến có tác động tích cực đến với môi trường, cộng đồng, xã hội.”
Nhật Thanh