Vừa qua - Liên minh châu Âu (EU) vui mừng thông báo Gian hàng tham gia của mình tại triển lãm Vietnam Foodexpo 2024 ở Trung tâm Hội nghị và Triển lãm Sài Gòn (SECC), tại Thành phố Hồ Chí Minh, Việt Nam, từ ngày 13 -16 tháng 11 năm 2024.
Đăng ký ngay để khám phá các cơ hội kinh doanh do các đơn vị cung cấp thực phẩm và đồ uống nổi bật từ ngành nông nghiệp của Liên minh châu Âu mang lại tại triển lãm Vietnam Foodexpo 2024 tại Thành phố Hồ Chí Minh.
Gian hàng của EU tại triển lãm Vietnam Foodexpo, trong đó Liên minh châu Âu là khách mời danh dự của năm nay, sẽ giới thiệu hơn 200 sản phẩm từ tất cả 27 quốc gia thành viên EU, tôn vinh di sản phong phú của một số sản phẩm nông nghiệp tốt nhất trên thế giới. Du khách sẽ được trải nghiệm các tiêu chuẩn cao về chất lượng, an toàn, tính xác thực và tính bền vững định hình các sản phẩm của EU. Ngoài ra, một loạt các buổi cung cấp thông tin về các loại sản phẩm khác nhau, cùng với các buổi trình diễn nấu ăn trực tiếp, sẽ cung cấp cho người mua, nhà bán lẻ và nhà phân phối Việt Nam cái nhìn sâu sắc về sự xuất sắc và đa dạng của thực phẩm và đồ uống của Liên Minh Châu Âu.
"Chúng tôi rất vui mừng được giới thiệu giá trị và sự đa dạng của thực phẩm và đồ uống châu Âu tại triển lãm Vietnam Foodexpo 2024. Gian hàng của EU nhấn mạnh cam kết của EU đối với các sản phẩm chất lượng cao, an toàn và bền vững, đại diện cho truyền thống nông nghiệp tốt nhất của châu Âu", Julien Guerrier, Đại sứ Liên Minh Châu Âu tại Việt Nam cho biết. "Nền tảng này không chỉ tăng cường sự kết nối giữa các nhà sản xuất châu Âu và thị trường Việt Nam, mà còn nhấn mạnh vào sự cống hiến của chúng tôi để tận hưởng và phát triển hơn nữa hoạt động giao thương các sản phẩm nông nghiệp thực phẩm của chúng tôi nhờ Hiệp Định Thương Mại Tự Do (FTA)" ông nói.
Ngoài việc cung cấp cho du khách cơ hội nếm thử nhiều loại thực phẩm tuyệt vời, Gian hàng của EU cũng sẽ nêu bật cam kết của Liên Minh Châu Âu trong việc hỗ trợ nông dân và nhà sản xuất, đặc biệt là các nhãn đảm bảo chất lượng của châu Âu như chỉ dẫn địa lý và các sản phẩm hữu cơ.
Protected Designation of Origin (PDO) |
Protected Geographical Indication (PGI) |
EU Organic Label |
Gian hàng của EU sẽ cung cấp nhiều trải nghiệm tương tác, bao gồm nếm thử sản phẩm, câu đố, hội thảo và trình diễn nấu ăn trực tiếp do người dẫn chương trình Phụng Nguyễn dẫn dắt và có các đầu bếp nổi tiếng của Việt Nam là Nguyễn Mạnh Hùng - Hungazit và Hoàng Văn Dương tham gia. Những phần trình diễn này sẽ giới thiệu các nguyên liệu cao cấp của Liên Minh Châu Âu trong các món ăn truyền thống của châu Âu, cũng như các công thức sáng tạo kết hợp các sản phẩm của EU với các nguyên liệu của Việt Nam. Chuyên gia rượu vang Lê Thu Hương cũng sẽ có mặt để tổ chức một hội thảo về rượu vang hảo hạng châu Âu, đưa du khách đến Gian hàng trong một hành trình đầy hương vị qua các vườn nho của châu Âu.
Ngoài ra, các chuyên gia châu Âu và Việt Nam sẽ chủ trì các phiên trao đổi tập trung vào các danh mục sản phẩm chính như thịt, đồ uống có cồn, sản phẩm từ sữa, dầu ô liu và ô liu ăn, đồ nướng, cùng và trái cây và rau củ từ châu Âu. Các hoạt động này sẽ cung cấp cho du khách sự đánh giá sâu sắc hơn về chất lượng sản phẩm cao của EU, cũng như đưa ra các chiến lược có giá trị để tiếp thị hiệu quả các sản phẩm này cho người tiêu dùng Việt Nam.Các bên liên quan, người mua, nhà bán lẻ và nhà phân phối Việt Nam đang tìm kiếm cơ hội để đưa doanh nghiệp của họ lên một tầm cao mới sẽ được mời tham dự Lễ Khai mạc Chính thức của Gian hàng của EU. Trong buổi khai mạc, họ sẽ gặp gỡ các đại biểu đến từ EU, bao gồm Đại sứ Guerrier và ông Laurent Lourdais, Giám đốc Thương mại tại Phái đoàn EU tại Việt Nam. Lễ khai mạc sẽ diễn ra vào lúc 10 giờ 30 phút, ngày 13 tháng 11 tại SECC Booth M1-16, V26, V27
Quý vị có thể đăng ký tham dự Lễ khai mạc tại đây. Đăng ký sẽ được chấp nhận cho đến 23:59 ICT (UTC+7) vào ngày 8 tháng 11 năm 2024.
Để tham gia triển lãm Vietnam Foodexpo, quý vị cũng cần đăng ký trực tuyến tại đây.
Triển lãm Vietnam Foodexpo kết nối các nhà triển lãm với mạng lưới rộng lớn của Chính phủ Việt Nam và các tổ chức thương mại toàn cầu. Với các dịch vụ kết nối kinh doanh được cá nhân hóa, triển lãm cung cấp một lộ trình hợp lý, hiệu quả để các doanh nghiệp quốc tế thâm nhập thị trường Việt Nam. Lịch sử thành công của sự kiện, bao gồm cả lần ra mắt vào năm 2015, thu hút hơn 10.000 du khách thương mại từ 33 quốc gia, nhấn mạnh vị thế là động lực chính cho sự phát triển của ngành công nghiệp thực phẩm tại Việt Nam.
Minh Tuấn