Trong những ngày đầu tháng 4/2020 vừa qua, đội ngũ chuyên gia, kỹ sư của Nhà thầu Hitachi đã thực hiện các công đoạn kiểm tra kỹ thuật lần cuối cùng tại Nhật Bản trước khi vận chuyển đoàn tàu thuộc tuyến metro số 1 (Bến Thành – Suối Tiên) về Việt Nam.
Những đoàn tàu màu xanh đầy hy vọng sẽ giúp chúng ta hình dung về tuyến tàu điện ngầm đầu tiên của cả nước lao vút nhanh trong lòng thành phố trong một ngày không còn xa...
- Chúng ta cùng ngắm nhìn HÌNH ẢNH ĐOÀN TÀU ĐẦU TIÊN và tìm hiểu về NHỮNG THÔNG SỐ KỸ THUẬT CỦA ĐOÀN TÀU nhé!
- Cấu hình tàu: Đoàn tàu 3 toa xe (ban đầu), Đoàn tàu 6 toa xe (tương lai).
- Chiều dài đoàn tàu: 03 toa xe : 61,5m; 06 toa xe : 121,5m.
- Chiều dài toa xe (không tính mốc nối): trung bình từ 19,5 m – 20,5m
- Chiều cao toa xe (từ đỉnh ray đến hệ thống điều hòa không khí): 4,08m
- Chiều cao toa xe (từ đỉnh ray đến mui xe): 3,655 m
- Tải trọng trục lớn nhất: 16 tấn
- Tốc độ tối đa thiết kế: 110km/h (đoạn trên cao), 80km/h (đoạn hầm)
- Dung lượng chở khách (1 đoàn tàu 3 toa xe): Ngồi: 147 khách, Đứng: 783 khách, Tổng cộng: 930
khách (Đứng=8 người / m2)
- Vật liệu thân xe: Hợp kim nhôm
- Quốc gia sản xuất: Nhật Bản
Trước tình hình diễn biến phức tạp của dịch, bệnh COVID-19 và theo quy định của Chính phủ Nhật Bản (nơi sản xuất đoàn tàu) và quy định của Chính phủ Việt Nam, các chuyên gia Nhật Bản tạm thời chưa được phép nhập cảnh vào Việt Nam. Đây là các chuyên gia đảm nhận nhiệm vụ kiểm tra kỹ thuật sẽ đi cùng các đoàn tàu, vì vậy các đoàn tàu chưa thể vận chuyển về Việt Nam trong thời điểm này. Ban Quản lý Đường sắt đô thị cùng nhà thầu Hitachi đang nỗ lực tìm các giải pháp tốt nhất để đẩy nhanh tiến độ sớm đưa đoàn tàu đầu tiên về Việt Nam trong quý II năm 2020.
Trung Việt (theo Maur)