Trong những năm gần đây, bảo hiểm nhân thọ đang ngày càng nhận được nhiều sự quan tâm của thị trường Việt Nam khi người dân nhận thức về những lợi ích mà bảo hiểm nhân thọ mang lại cho cuộc sống ngày càng rõ nét và đúng đắn hơn. Tỉ lệ người mua bảo hiểm nhân thọ có xu hướng gia tăng và trẻ hoá, bảo hiểm nhân thọ giờ đây trở thành một giải pháp tài chính dành cho mọi tầng lớp, mọi lứa tuổi với mục tiêu cao nhất là bảo vệ cuộc sống người mua trước những rủi ro không thể lường trước.
Trên thực tế, tại các nước phát triển, bảo hiểm nhân thọ khá phổ biến từ nhiều năm trước và được nhìn nhận là một hình thức dự phòng tài chính cho những rủi ro hiện đại và văn minh, đồng thời giúp tích luỹ tài chính cá nhận có kỷ luật và kế hoạch. Số liệu khảo sát cho thấy tỉ lệ người mua bảo hiểm ở Mỹ chiếm đến 90% (theo tạp chí Time năm 2015), điều này đồng nghĩa với việc người dân Mỹ luôn đưa yếu tố dự phòng và đối diện sau những rủi ro thành tiêu chí hàng đầu trong cuộc sống. Hay ở các nước tiên tiến khác ở Châu Âu, Châu Á (như Hàn Quốc, Nhật Bản), mỗi người dân thường có ít nhất 2 hợp đồng bảo hiểm, phí đóng cho bảo hiểm nhân thọ được được xác định là chi phí cố định hàng tháng, được trích từ thu nhập của mỗi người.
Cùng với đó, thay vì lựa chọn nhiều gói bảo hiểm nhân thọ khác nhau, xu hướng tiêu dùng hiện nay của các thị trường đều hướng đến các gói bảo hiểm “all in one”, tức là các giải pháp toàn diện bảo vệ trọn đời cho người mua, đồng thời tối ưu hoá quyền lợi tích luỹ đầu tư từ sản phẩm.
Điển hình là gói sản phẩm “Quà tặng Hạnh Phúc” của công ty bảo hiểm nhân thọ BIDV MetLife – công ty liên doanh giữa Ngân hàng BIDV và Tập đoàn bảo hiểm nhân thọ hàng đầu của Mỹ - Metlife, đang được khách hàng Việt chú ý khi được thiết kế đáp ứng các nhu cầu khác nhau của người mua trong từng độ tuổi, từng giai đoạn của cuộc sống.
Sản phẩm “Quà tặng Hạnh phúc” bảo vệ trọn đời và toàn diện cho người mua trong suốt các giai đoạn của cuộc đời.
Bên cạnh tính năng bảo vệ ưu việt trước 5 bệnh nan y phổ biển nhất (ung thư, đột quỵ, nhồi máu cơ tim, suy gan và suy thận) được tích hợp lần đầu tiên tại thị trường Việt Nam, bảo vệ trước rủi ro do tai nạn thông thường, tai nạn giao thông trong và ngoài lãnh thổ Việt Nam mới mức quyền lợi bảo hiểm lên đến 200%, sản phẩm “Quà tặng Hạnh Phúc” còn dẫn đầu xu hướng tiết kiệm - đầu tư linh hoạt và an toàn với 3 gói sản phẩm điển hình: Gói “Nâng bước tài năng” – hỗ trợ các bậc cha mẹ xây dựng kế hoạch học tập lâu dài cho con, gói “Tiếp bước đam mê” – dành riêng cho những người có dự định khởi nghiệp và gói “Tận hưởng cuộc sống”- giúp mỗi người xây dựng kế hoạch hưu trí cho bản thân. Ngoài ra, người mua cũng có thể chủ động lựa chọn thay đổi số tiền bảo hiểm phù hợp với nhu cầu và khả năng tài chính của bản thân tại mỗi thời điểm.
Với những tính năng ưu việt, sản phẩm “Quà tặng Hạnh phúc” của BIDV MetLife đã nhận được sự ủng hộ, tin tưởng của người tiêu dùng Việt và có xu hướng phát triển mở rộng hỗ trợ người dùng trên mọi khía cạnh, lĩnh vực của cuộc sống.
Đây là một tín hiệu đáng mừng để BIDV MetLife nói riêng và các doanh nghiệp bảo hiểm nhân thọ nói chung tiếp tục nỗ lực để mang lại cho thị trường những sản phẩm và dịch vụ chất lượng cao trong thời gian tới, góp phần xây dựng một xã hội hiện đại và văn minh.
A.D
Theo Nhịp sống kinh tế