Hướng tới mục tiêu xây dựng môi trường xanh, sạch và bền vững thông qua việc nâng cao ý thức cộng đồng trong việc phân loại rác tại nguồn và tái chế rác, đặc biệt là rác thải nhựa, tại Trung tâm hỗ trợ cộng đồng EkoCenter Hà Nội, Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Công ty Coca-Cola Việt Nam) phối hợp cùng UBND Xã Duyên Thái, Hội LHPN Xã Duyên Thái, Huyện Thường Tín, Thành phố Hà Nội tổ chức sự kiện “Vì Một Việt Nam Xanh” vào ngày 20/6/2024 vừa qua.
Hơn 500 đại biểu là hội viên hội phụ nữ và người dân tại địa phương và đông đảo các đồng chí lãnh đạo, cán bộ Đảng ủy, UBND, Hội đồng Nhân dân, Mặt trận Tổ quốc, Hội Liên hiệp Phụ nữ Xã Duyên Thái, Phòng Tài nguyên và Môi trường, Hội Liên hiệp Phụ nữ Huyện Thường Tín, Công ty Điện lực Thường Tín, Huyện Thường Tín, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã tham gia sự kiện, nhằm nâng cao, tôn vinh và lan tỏa ý thức xanh.
Người dân được tặng làn đi chợ làm từ nguyên liệu tái chế giúp bảo vệ môi trường
Tại sự kiện “Vì Một Việt Nam Xanh”, ban tổ chức đã tổ chức nhiều hoạt động nổi bật tuyên truyền cho người dân về việc bảo vệ môi trường một cách thiết thực và hiệu quả như: hướng dẫn phân loại rác tại nguồn, hướng dẫn sử dụng điện an toàn và tiết kiệm, triển lãm và chung kết cuộc thi tái chế “Chai Nhựa Tái Sinh, Hành Trình Tiếp Nối”, tặng thùng rác phân loại cho gia đình khó khăn… Đặc biệt, cũng tại sự kiện, Công ty Coca-Cola Việt Nam đã trao tặng 20 máy tính xách tay đến các em học sinh đạt thành tích xuất sắc trong học tập, đạt giải cấp huyện, cấp thành phố có hoàn cảnh khó khăn, mồ côi cha mẹ hoặc đang được Huyện đỡ đầu do có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn. Thông qua phần quà là những chiếc máy tính xách tay được trang bị phần mềm bản quyền, Công ty Coca-Cola Việt Nam mong muốn hỗ trợ các em có điều kiện học tập tốt hơn, từ đó phát triển bản thân và góp phần xây dựng quê hương.
Báo cáo viên Lê Thanh Bình đến từ Công ty Lead Việt Nam chia sẻ thông tin về quản lý rác thải và phân loại rác
Phát biểu tại sự kiện, Bà Nguyễn Lan Hương, Giám đốc Toàn quốc Tương tác Chiến lược Công ty Coca-Cola Việt Nam chia sẻ: “Thông qua sự kiện “Vì Một Việt Nam Xanh”, chúng tôi hy vọng rằng những nỗ lực của chính quyền và doanh nghiệp, cùng sự tham gia và cam kết của người dân sẽ góp phần xây dựng môi trường xanh, sạch và bền vững hơn trên địa bàn xã Duyên Thái, đồng thời giúp giảm thiểu rác thải rắn sinh hoạt, đặc biệt là rác thải nhựa ra môi trường.”
Là doanh nghiệp với 30 năm hoạt động tại thị trường Việt Nam, Công ty Coca-Cola Việt Nam xây dựng chiến lược phát triển bền vững “Lựa chọn hôm nay, Định hình tương lai” với 3 trụ cột chính gồm Sản phẩm, Hành tinh và Con người. Chiến lược phát triển bền vững này không chỉ là cam kết mà còn là kim chỉ nam cho mọi hoạt động và mục tiêu phát triển của Công ty tại thị trường Việt Nam.
Lãnh đạo Huyện Thường Tín, lãnh đạo Xã Duyên Thái và lãnh đạo Công ty Coca-Cola Việt Nam trao tặng máy tính cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn vượt khó
Tại Việt Nam, Coca-Cola là một trong những đơn vị tiên phong trong hoạt động thu gom và tái chế bao bì sản phẩm thông qua mối quan hệ đối tác cùng nhiều đơn vị tái chế uy tín trên thị trường. Từ năm 2022, doanh nghiệp đã giới thiệu ra mắt chai Coca-Cola được làm 100% từ nhựa tái chế, hiện thực hóa mục tiêu tuần hoàn bao bì và giúp các chai Coca-Cola có nhiều vòng đời hơn. Sáng kiến này cũng giúp Công ty giảm sử dụng hơn 2,000 tấn nhựa nguyên sinh mới mỗi năm.
Phát biểu tại sự kiện, Ông Nguyễn Văn Oánh, Chủ tịch UBND Xã Duyên Thái chia sẻ: “Sự kiện “Vì Một Việt Nam Xanh” là một hoạt động thiết thực để chúng ta cùng nhau nâng cao ý thức cộng đồng về việc phân loại và tái chế rác, góp phần bảo vệ môi trường sống. Chúng tôi rất vui mừng khi thấy sự tham gia tích cực của bà con nhân dân, đặc biệt là các hội viên hội phụ nữ. Chúng tôi cảm ơn Công ty Coca-Cola Việt Nam đã đồng hành và hỗ trợ các hoạt động phát triển cộng đồng và bảo vệ môi trường tại địa phương trong nhiều năm qua.”
Về Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam (Công ty Coca-Cola Việt Nam) Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam hiện có các nhà máy đặt tại Thành phố Hồ Chí Minh, Đà Nẵng và Hà Nội, tạo ra hơn 20.000 việc làm gián tiếp và khoảng 2.000 việc làm trực tiếp từ các hoạt động trong chuỗi cung ứng của mình. Với định hướng trở thành công ty nước giải khát toàn diện, hướng đến người tiêu dùng, công ty không ngừng cải tiến và cung cấp nhiều loại đồ uống chất lượng cao bao gồm các dòng sản phẩm ít đường và không đường, đồng thời đa dạng hóa mẫu mã và mở rộng phạm vi kinh doanh trên khắp Việt Nam. Các nhãn hiệu nước giải khát của Coca-Cola tại Việt Nam bao gồm Coca-Cola, Coca-Cola Light, Coca-Cola Zero Sugar, Sprite, Fanta, Nutriboost, Minute Maid Splash, Minute Maid Teppy, Schweppes, Dasani và Aquarius, cũng như trà đóng chai Fuzetea+, cà phê lon Georgia Coffee Max, và nước tăng lực Thumps Up Charged. Công ty TNHH Nước Giải Khát Coca-Cola Việt Nam là một công ty thành viên của Công ty Swire Coca-Cola Limited, một công ty thuộc sở hữu 100% của Tập đoàn Swire Pacific Limited, kể từ khi hoàn tất việc mua lại vào tháng 01 năm 2023. |
Mẫn Nhi