Hội thảo cập nhật những xu hướng mới của thị trường và hoạt động xuất nhập khẩu cao su, nhựa trong thời gian tới. Tham dự Hội thảo có các đại biểu đến từ Hiệp hội Cao su Việt Nam (VRA), Hội Cao su Nhựa TP.HCM, Cục Phát triển Thương mại, Bộ Thương mại Trung Quốc, các đơn vị báo chí truyền thông và các doanh nghiệp hoạt động trong ngành Cao su và ngành Nhựa.
Rubber & Tyre Vietnam 2019 và RubberTech Vietnam 2019 – PlasTech Vietnam 2019 sẽ diễn ra vào ngày 26-28/06/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC)
Rubber & Tyre Vietnam 2019 và RubberTech Vietnam 2019 – PlasTech Vietnam 2019 là chuỗi triển lãm thương mại quốc tế chuyên ngành cao su, sản xuất săm, lốp xe và ngành nhựa do Công ty TNHH MTV Dịch vụ Quảng cáo và Triển lãm Minh Vi (VEAS), Trung tâm Thông tin Hóa chất Quốc gia Trung Quốc (CNCIC) và Tập đoàn Cao su Trung quốc (CURC) phối hợp tổ chức, sẽ diễn ra vào ngày 26-28/06/2019 tại Trung tâm Hội chợ và Triển lãm Sài Gòn (SECC), Thành phố Hồ Chí Minh.
Đây là triển lãm lần thứ 7 tại Việt Nam đối với Rubber & Tyre Vietnam và là triển lãm lần đầu tiên của PlasTech Vietnam. Tiếp tục nhận được sự ủng hộ của Bộ Công Thương Việt Nam, Hiệp hội Cao su Việt Nam, Hội Cao su Nhựa TP.HCM và Bộ Thương Mại Trung Quốc, ban tổ chức tin tưởng rằng chuỗi triển lãm sẽ trở thành một điểm hẹn chuyên nghiệp và thiết thực cho các doanh nghiệp Việt Nam và quốc tế cùng trao đổi công nghệ, phát triển thị trường và tìm kiếm các cơ hội kinh doanh mới. Chuỗi triển lãm dự kiến sẽ đón trên 90 doanh nghiệp tham gia trưng bày đến từ 30 quốc gia, với khoảng 3000 khách tham quan thương mại.
Ban tổ chức sẽ chú trọng phát triển các chuỗi hội thảo chuyên đề và chương trình Kết nối doanh nghiệp (B2B Business Matching Program). Một trong những chuỗi hội thảo đáng chú ý được chủ trì bởi Hiệp hội Cao su Việt Nam và Hội Cao su Nhựa TP.HCM. Thông qua chương trình B2B Business Matching, ban tổ chức sẽ hỗ trợ tìm kiếm, lựa chọn người mua tiềm năng và các doanh nghiệp phù hợp với nhau để thiết lập các cuộc hẹn tại triển lãm, giúp họ tiết kiệm thời gian và tìm được đối tác phù hợp một cách nhanh nhất.
Điểm mới năm nay tại triển lãm là “China Brand Show” (khu gian hàng thương hiệu Trung Quốc) do Cục Phát Triển Thương Mại, Bộ Thương mại Trung quốc trực tiếp tổ chức. Các sản phẩm và công nghệ hướng đến tiêu chí “Hóa chất Xanh” trong ngành cao su và ngành nhựa Trung Quốc sẽ được giới thiệu tại đây.
Thị trường cao su và nhựa trong thời gian những năm gần đây có những chuyển biến tích cực. Theo ông Nguyễn Quốc Anh, Chủ tịch Hiệp hội Nhựa và Cao su TP.HCM (RPMA) cho biết: "Trong 7 tháng 2018, lượng sản phẩm xuất khẩu lốp xe tăng lên tới 40% tương đương 1 tỷ USD. Với lượng cao su không thuần túy xuất thô tự nhiên tăng như vậy, đây là tín hiệu tốt lành cho ngành su Việt. Để tranh thủ cơ hội này thì cao su dĩ nhiên sẽ tính đến thời điểm nâng cao sức cạnh tranh bằng công nghệ, bằng máy móc thiết bị tiên tiến”. Ngoài ra, cũng theo Hiệp hội Nhựa và Cao su TP.HCM, nhành Nhựa Việt Nam trong 10 năm vừa qua cũng đã thể hiện sự tăng trưởng khá cao với mức bình quân từ 15-17%/ năm, riêng năm 2017 xuất khẩu ngành này đạt kim ngạch khoảng 3 tỷ USD, chứng tỏ tiềm năng phát triển không nhỏ.
Đức Trung