Trong những năm qua, thị trường dịch vụ gọi xe ở Việt Nam đều do các thương hiệu của nước ngoài chiếm lĩnh. Vì vậy, ứng dụng gọi xe ABER xuất hiện tại Việt Nam như một “luồng gió mới”. Ngay từ những ngày đầu mới triển khai tại TP Hồ Chí Minh (8/6/2018), dịch vụ gọi xe ABER đã thu hút được một lượng khách hàng và đối tác khá đông đảo. Ngày 19/10, AEBR Việt Nam chính thức khai trương văn phòng tại Hà Nội nhằm đáp ứng nhu cầu phát triển và mang lại nhiều thuận tiện hơn cho lái xe và khách hàng khu vực Hà Nội và các tỉnh lân cận.
CEO 8X Huỳnh Lê Phú Phong
Thưa anh, anh có thể chia sẻ thêm về ứng dụng dịch vụ gọi xe ABER?
Trong thời đại công nghệ 4.0 thì các bạn có thể dễ dàng đặt xe qua ứng dụng hoặc mua bán, trao đổi và có thể làm được nhiều điều trong chiếc Smartphone. Đặc biệt, với dịch vụ gọi xe, khách hàng khá hài long bởi sự minh bạch, thuận tiện, và rất dễ dàng. Đi cùng xu hướng hội nhập đó, ngày 8/6 vừa qua, ABER đã chính thức ra mắt tại TP. Hồ Chí Minh với các dịch vụ: ABER Car và ABER Bike.
Sau thời gian hoạt động, ABER tiếp tục nâng cấp hệ thống và trở thành một trong những công ty cung ứng ứng dụng dịch vụ gọi xe đầu tiên phát triển thêm loại hình dịch vụ ABER Truck (xe tải giao hàng) và hoàn thiện mô hình ABER Express, ABER Travel (phát triển từ nhu cầu du chuyển bằng xe hai bánh hoặc bốn bánh có kết hợp hướng dẫn du lịch). Với tiêu chí, mỗi người tái xế đều là người lái xe hoàn hảo trong cách phục vụ khách hàng, ABER đã xây dựng bô quy tắc ứng xử dành cho tài xế và có những lớp tập huấn, đào tạo về văn hóa giao thông, văn hóa ứng xử, phục vụ khách hàng theo quy chuẩn châu Âu. Cùng với nền tảng công nghệ tốt, ABER mong muốn gia tăng trải nghiệm của khách hàng, bằng sự tận tâm và nụ cười của người dẫn đường- những tài xế ABER. Để sau mỗi hành trình, cả khách hàng và tài xế cùng có chung niềm vui, sự hài lòng. Chúng tôi gọi đó là “Những chuyến xe chở nụ cười”, và Slogan của ABER cũng ra đời từ đó.
Đầu tháng 8, khi vừa mới hoạt động được hai tháng, ABER đột ngột tuyên bố tạm ngưng ứng dụng khiến dư luận và không ít tài xế, người dùng lo ngại và liên tưởng đến sự “chết yểu” của một starup trẻ khi không đủ lực để tranh miếng bánh thị phần trước hàng loạt “ông lớn” ngoại. Anh có thể cho biết thêm về điều này?
ABER là của những người Việt trẻ, mà tuổi trẻ thì đầy nhiệt huyết và sức khỏe. Cứ hình dung thế. ABER với sức trẻ của mình, đã tiến một bước quá nhanh và thành công quá sớm. Chỉ sau hai tuần ra mắt tại TP Hồ Chí Minh, ABER đã có hàng ngàn tài xế đăng ký và đông đảo khách hàng đón nhận. Sau hai tháng, ABER đã có hàng chục ngàn đối tác/lái xe bốn bánh và xe hai bánh ở cả TP. Hồ Chí Minh và Hà Nội, dù lúc đó Hà Nội mới chỉ đưa ra thử nghiệm chưa chính thức triển khai. Tuy nhiên, khi đó, ứng dụng vẫn tồn tại một số lỗi hệ thống, gây ảnh hưởng đến quá trình vận hành của lái xe và khách hàng. Để mang lại nhiều tiện ích và trải nghiệm tốt hơn cho người dùng, với đúng tiêu chí “hoàn hảo” mà ABER đặt ra, ABER đã tạm ngưng ứng dụng để nâng cấp. Sau hai tháng nâng cấp và hoàn thiện app, trở lại lần này, ABER khẳng định sự nghiêm túc trong định hướng phát triển lâu dài: Lấy công nghệ làm nền tảng cốt lõi để phát triển. Bên cạnh việc tích hợp nhiều tính năng ưu việt, tích hợp hệ thống thanh toán liên kết với các ngân hàng cùng nhiều loại hình dịch vụ, app ABER phiên bản mới có hệ thống điều hướng với nền tảng bản đồ chính xác đến từng ngõ, hẻm, xã, thôn của các huyện, tỉnh, thành Việt Nam. Đó chính là điểm mạnh của ABER mà các hãng gọi xe ngoại chưa có.
Đội ngũ phát triển ABER là những người Việt trẻ 8X, 9X, năng động, tự tin và đầy nhiệt huyết.
Trong suốt một thời gian dài vừa qua, đội ngũ IT (là các kỹ sư người Việt trẻ 8X, 9X) đã làm việc không quản ngày đêm để cho ra sản phẩm hoàn hảo. Đáp ứng nhu cầu đi lại của người dùng và tài xế. Chúng tôi nhận thấy rằng, một ứng dụng mới ra đời, nếu có làm Marketing, truyền thông quảng cáo mạnh đến đâu, có tung ra các chiêu trò khuyến mãi, tặng mã giảm giá hay tặng tiền vào tài khoản tài xế nhiều thế nào mà nền tảng công nghệ không đáp ứng thì tài xế và khách hàng cũng tự rời bỏ. Bởi vậy, ABER chú trọng đầu tư vào công nghệ và khẳng định sẽ đem đến cho khách hàng và tài xế những trải nghiệm tốt nhất với nền tảng công nghệ kế thừa từ châu Âu với nhiều tiện ích nhất.
Mức chiết khấu dự kiến sau khi kết thúc chương trình miễn phí của ABER là bao nhiêu, thưa anh?
ABER- như tiêu chí đặt ra từ ngày đầu thành lập: Luôn quan tâm, chăm sóc tài xế bằng các chính sách ưu đãi. “Vì chúng tôi hiểu bạn”-chúng tôi luôn đặt mình vào vai trò, vị trí của anh em tài xế để cùng phối hợp làm việc một cách hiệu quả nhất.
Từ nay đến hết 31/10, ABER tạm thời chưa thu phí chiết khấu của tài xế. Nhưng khi ABER có chính sách thu phí, ABER cam kết sẽ đặt quyền lợi của anh chị em đối tác/ lái xe lên hàng đầu. ABER sẽ có những chính sách phù hợp hơn theo từng giai đoạn nhất định và nếu có con số rõ ràng thì sẽ không quá 10%. Với việc thu phí này, tài xế càng chạy nhiều, càng nhận nhiều cuốc thì sẽ được giảm đáng kể tiền nộp về công ty. Bên cạnh đó, ABER sẽ có các chính sách tặng các gói bảo hiểm, khám chữa bệnh miễn phí cho các lái xe. Và đối tác/lái xe ABER cũng cảm thấy Công ty ABER như một ngôi nhà chung khi trở thành đối tác/lái xe cho ABER.
Đối với khách hàng sử dụng ứng dụng dịch vụ ABER cho nhu cầu di chuyển, ABER cũng sẽ thu một phần phí sử dụng và được minh bạch bằng việc hiển thị rõ ràng trong mục thanh toán. Và đương nhiên tổng số tiền thanh toán của khách hàng sẽ luôn thấp hơn các hãng khác. Chính sách này thể hiện tính nhân văn, công bằng và minh bạch của ABER khi cung cấp ứng dụng dịch vụ. Ngoài ra, ABER cũng có những chương trình khuyến mãi, tặng mã giảm giá, tặng quà nhân dịp các ngày lễ, Tết… tương tự các hãng khác.
Và tiêu chí ABER đặt ra đối với các tài xế là việc phục vụ khách hài lòng. Khi đăng ký sử dụng ứng dụng ABER, tài xế sẽ được đào tạo các kỹ năng ứng xử, phục vụ, đào tạo về văn hóa giao thông và cam kết 10 tiêu chí “Bác tài hoàn hảo” của ABER về việc phục vụ khách hàng theo chuẩn châu Âu. Làm sao sau mỗi chuyến đi khách hàng và cả tài xế đều cảm thấy vui vẻ, đúng như slogan của ABER: "Những chuyến xe chở nụ cười". Chắc chắn rằng khách hàng khi chọn ABER, sẽ cảm nhận được sự khác biệt.
Sau TP. Hồ Chí Minh, ABER đẩy mạnh phát triển thị trường Hà Nội và các tỉnh thành.
Mục tiêu của ABER trong thời gian tới?
Mục tiêu hết năm 2018, ABER Hà Nội đạt 10.000 đối tác/lái xe chạy xe bốn bánh, 5000 đối tác/lái xe chạy xe hai bánh. Bên cạnh đó, ABER còn chú trọng phát triển các loại hình dịch vụ giao hàng nhanh bằng xe hai bánh, xe tải… Đặc biệt là, vận chuyển hàng hóa bằng xe tải lớn để tiết kiệm tối đa chi phí cho khách hàng và tài xế đối với những lượt về xe trống, không có hàng. Với hình thức chuyển phát nhanh, khách hàng chỉ cần 1 lần chạm vào ứng dụng, sẽ có tài xế đến tận nhà nhận hàng và chuyển đi thay vì phải đến các trung tâm chuyển phát, các địa điểm bưu điện như trước đây... Bên cạnh đó ABER sẽ đẩy mạnh phát triển du lịch ABER và xe khách đường dài, xe cho thuê, xe doanh nghiệp…
Hiện nay, thị trường gọi xe ở Việt Nam còn rất nhiều tiềm năng. Với tiềm lực của mình và với lòng nhiệt huyết của thế hệ trẻ Việt Nam, ABER sẽ là nhà cung cấp hàng đầu các giải pháp nhằm khai thác tốt nhất thế mạnh công nghệ, đưa vào đó những yếu tố thay đổi và phù hợp với thị trường nhằm thúc đẩy sự phát triển chung của ngành giao thông Việt Nam.
Chúng tôi muốn khẳng định rằng, thế hệ trẻ của Việt Nam đã, sẽ làm được nhiều điều, trong đó có công nghệ. Và chúng tôi tự tin, tự hào vì điều đó. Tự hào mình là người Việt Nam, ABER là ứng dụng gọi xe công nghệ do chính những người Việt làm .
Trân trọng cảm ơn anh!
Nhân dịp trở lại hoạt động tại TP Hồ Chí Minh và khai trương Hà Nội, ABER tặng 1000 bộ áo, mũ bảo hiểm đồng phục ABER tới anh em đối tác/ lái xe khi hoàn thành thủ tục đăng ký sớm nhất trong các ngày từ 11-20/10/2018. Khách hàng khu vực Hồ Chí Minh, Hà Nội có thể tải app ABER trên CH Play và IOS từ ngày 10/10/2018. |