Không chỉ ”ghi điểm” với hàng triệu khách hàng trên các sàn thương mại điện tử lớn nhất tại Việt nam với dịch vụ chuyển phát nhanh tiện lợi, chất lượng của mình, “ông lớn” BEST Express vẫn không ngừng mở rộng và bắt đầu tiếp cận đến các shop online trên Tiktok - nền tảng giải trí, bán hàng “hot” nhất trong kỷ nguyên số hiện nay. Đồng thời tưng bừng ưu đãi cùng quà tặng hấp dẫn sẽ được trao cho khán giả, đánh dấu sự hiện diện đầu tiên của đơn vị trên nền tảng này.
Hình thức mua bán hàng trên Tiktok shop được dự đoán phát triển vượt bậc nhờ xu hướng Shoppertainment (mua sắm kết hợp giải trí), các doanh nghiệp vừa và nhỏ càng có thêm cơ hội để gắn kết với cộng đồng thông qua yếu tố giải trí và khả năng tương tác cao trong những nội dung giới thiệu hoặc tạo nhu cầu cho những sản phẩm mới. Theo kết quả khảo sát của Q&Me thực hiện đầu năm 2022, Tik Tok đang tăng trưởng mạnh mẽ và trở thành ứng dụng phổ biến hơn, nhất là trong giới trẻ. Thống kê cho thấy, tỷ lệ người dùng ứng dụng này tại Việt Nam tăng từ 34% (năm 2020) lên 53% (năm 2021); thời lượng sử dụng ứng dụng này tăng lên gấp đôi, từ 4% lên 8% trong năm 2021.
Nhìn thấy được tiềm năng to lớn của nền tảng này và hoà theo xu thế chung, BEST Express đã tận dụng kinh nghiệm nhiều năm phục vụ khách hàng trên các nền tảng thương mại điện tử hàng đầu Việt Nam để lên kế tham gia vào “đấu trường” Tiktok. BEST Express đã đánh dấu sự hiện diện của mình bằng tài khoản chính thức mang tên “BEST Express Vietnam” tại nền tảng này. Từ nay khách hàng sử dụng nền tảng này chỉ cần truy cập vào tài khoản Tiktok của BEST là có thể theo dõi đầy đủ thông tin cùng các video giới thiệu chi tiết về quy mô dịch vụ, mạng lưới hoạt động và các ưu thế nổi bật cũng như đánh giá của shop online về dịch vụ này thông qua những video vui nhộn.
Theo chia sẻ thực tế từ chủ bưu cục quận 12 của BEST Express, gia đình có tham gia bán một số thực phẩm khô trên Tiktok shop, vị chủ bưu cục chia sẻ “Về nền tảng Tiktok shop tôi đánh giá cao về tiềm năng, lượng tiêu thụ hàng hoá tại kênh này rất cao do nhiều khách hàng, đặc biệt giới trẻ theo dõi và mua sắm nhiều; tuy nhiên, không có nhiều nhà vận chuyển hoạt động khiến lượng đơn hàng đôi khi vận chuyển rất chậm, những hàng hoá thực phẩm đồ khô như chúng tôi dễ buôn bán; tuy nhiên, thời gian lưu kho quá lâu, nhất là trong những thời điểm tổ chức các chương trình khuyến mãi khiến hàng hoá giao đến tay khách không còn nguyên vẹn, chất lượng bị giảm sút, khách hàng không hài lòng cũng ảnh hưởng đến uy tín của mình”. Vị chủ bưu cục này bày tỏ sự mong chờ đơn vị chủ quản BEST Express có thể sớm triển khai đưa dịch vụ đến các Tiktok shop và tự tin đội ngũ của mình có thể phục vụ hàng chục nghìn đơn hàng mỗi ngày.
Cũng theo đại diện BEST Express cho biết từ khi có kế hoạch mở rộng phục vụ cho các “thượng đế” trên nền tảng Tiktok, đơn vị đã chuẩn bị kĩ lưỡng từ 30 Trung tâm phân loại hàng hoá tự động hiện đại bậc nhất nâng cáo tốc độ giao hàng trên toàn quốc, cùng đội xe tải hàng trăm chiếc sẵn sàng tăng cường để chuyên chở bưu kiện khắp cả nước một cách nhanh nhất. Đồng thời, đơn vị cũng đã tiến hành nâng cấp ứng dụng giao hàng độc quyền BEST Express thân thiện, tiện lợi, trực tiếp nâng cao trải nghiệm giao nhận hàng cho người dùng. “Đội ngũ BEST Express đã chuẩn bị sẵn sàng, đầy đủ năng lực và những điều kiện tốt nhất, với quyết tâm chiến thắng trên “đường đua” phục vụ các shop online trên nền tảng Tiktok, mang đến cho hàng nghìn shop và khách hàng mua sắm trên nền tảng này những kiện hàng nhanh chóng, an toàn nhất”.
Để đánh dấu sự hiện diện đầu tiên trên nền tảng Tiktok, BEST Express sẽ tưng bừng tung hàng chục phần quà tặng giá trị cao dành tặng cho khách hàng may mắn ủng hộ đơn vị trong livestream đặc biệt ra mắt ngày 14/7/2022 sắp tới.
Ngọc Lan