Vốn có niềm đam mê khám phá thế giới, nên sau khi tốt nghiệp Đại học, chàng trai trẻ Kim Yeon Dae đã quyết định “xách balo và đi”. Sau khi đã đi qua hơn 25 đất nước, anh nhận ra rằng: “Cho dù ở đâu, phụ nữ vẫn luôn hướng đến cái đẹp. Dù là chuẩn đẹp ở mỗi quốc gia có thể khác nhau, nhưng ý nghĩa cốt lõi và mong muốn về cái đẹp toàn diện ở mỗi người vẫn không hề thay đổi.” Đây cũng chính là tiền đề cho sự ra đời của thương hiệu ARUMTOWN.
Xin chào Mr.Kim, với kinh nghiệm của mình, theo anh, định nghĩa như thế nào về cái đẹp?
“Cái đẹp nó có nghĩa rất rộng. Mỗi đất nước tôi đi qua, mỗi nền văn hóa tôi tiếp xúc đều có khái niệm khác hẳn nhau khi nói về cái đẹp. Những cái có thể không được ưa chuộng ở đất nước này lại là chuẩn mơ ước ở nhiều đất nước khác. Điều này rất thú vị. Vậy nên, đối với tôi, đẹp là khi bạn cảm thấy hạnh phúc và tự tin với những gì bạn có, và những gì bạn lựa chọn. Mỗi người nên tự định nghĩa cái đẹp cho riêng bản thân mình. Tôi xây dựng nên ARUMTOWN cũng từ ý niệm trên.”
ARUMTOWN - Ý tưởng về cái đẹp đa chiều nhưng sản phẩm Arumtown vẫn đậm chất Hàn. Vì sao lại như thế?
“Mặc dù ý tưởng cũng như giá trị cốt lõi là hướng về những chuẩn đẹp đa dạng, đa chiều của phụ nữ trên toàn thế giới, nhưng đồng thời tôi cũng muốn mang đến sản phẩm giá trị đậm chất Hàn Quốc. Vì bạn biết đấy, mặc dù đất nước Hàn Quốc có những tiêu chuẩn riêng dành cho cái đẹp, nhưng những giá trị ấy ngày nay đã được lan tỏa, được chấp nhận và trở thành trào lưu ở khắp nơi trên thế giới, nó cũng giống như văn hóa KPOP hay HALLYU (làn sóng Hàn Quốc) vậy. Và sau khoảng nhiều năm suy nghĩ cũng như lựa chọn, thì ARUMTOWN là cái tên mang lại cho tôi cảm giác: “À, đây rồi!” - theo anh Kim Yeon Dae
Vậy ý nghĩa của Arumtown là như thế nào?
ARUM trong tiếng Hàn (đọc phiên âm là a-rum-a-ta-un) có nghĩa là ĐẸP. Chữ TOWN (tiếng Anh nghĩa là thị trấn, thành phố nhỏ) có phiên âm gần giống với ta-um trong a-rum-ta-un. Tuy không cùng ngôn ngữ, nhưng sự tương đồng độc đáo này trong tiếng Hàn và tiếng Anh (theo cách phát âm của người Hàn) đã nêu trọn ý nghĩa muốn đưa những sản phẩm của người Hàn đến gần hơn hơn với cộng đồng yêu cái đẹp trên toàn thế giới. Và, chính nhờ sự trải nghiệm suốt hơn 10 năm đi qua nhiều quốc gia, các sản phẩm của ARUMTOWN cũng mang đầy dấu ấn riêng biệt của mỗi đất nước mà tôi đã từng bước qua.
“Tuy Hàn Quốc là một trong những cái nôi phát kiến ra rất nhiều sản phẩm, xu hướng làm đẹp, nhưng các sản phẩm trang điểm của Hàn Quốc hiện tại, đa số đều theo phong cách của người Hàn với các tông sáng màu, nhẹ nhàng. Tôi mong muốn mang đến một điều gì đó lớn hơn, một “town” làm đẹp mà ở đó, mọi phụ nữ ở mọi quốc gia, mọi tôn giáo, dù là chuẩn đẹp như thế nào, quan niệm về cái đẹp như thế nào, vẫn sẽ có cho mình một sự lựa chọn thích hợp nhất.” - anh Kim Yeon Dae chia sẻ
Phát triển thương hiệu ở độ tuổi còn khá trẻ (32), lại là lĩnh vực cạnh tranh khốc liệt như mỹ phẩm. Khi ấy anh có lo sợ không?
“Lo ngại là điều tất yếu phải có khi bắt đầu làm một việc bạn chưa từng làm. Tuy nhiên, tôi tin cốt lõi của thương hiệu cũng như sự chiêm nghiệm về cái đẹp đa quốc gia được truyền tải qua mỗi sản phẩm của ARUMTOWN sẽ đủ khác biệt để cạnh tranh và cho người dùng thêm một sự lựa chọn thú vị. May mắn là các sản phẩm của ARUMTOWN đều được cộng đồng quốc tế đón nhận rất tích cực.”
Các sản phẩm Arumtown đã ra mắt trên thị trường
Anh đã chia sẻ nhiều về cái đẹp. Anh có thể chia sẻ thêm một chút về đời sống cá nhân được không? Anh đã có bạn gái chưa? Và hình mẫu bạn gái lý tưởng của anh như thế nào?
Vẻ đẹp đối với tôi ngoài vẻ đẹp hình thể còn là sự tự tin. Sự tự tin, bản lĩnh của người phụ nữ sẽ khiến mọi thứ khác rực rỡ hơn rất nhiều. Hiện nay tôi vẫn đang đi tìm người phụ nữ ấy. Hy vọng những công việc tôi đang làm sẽ giúp tôi tìm ra người bạn gái trong mơ nhanh hơn..haha..
Tìm thấy cả thế giới trong sản phẩm của ARUMTOWN
Điểm độc đáo của ARUMTOWN, đó là mọi sản phẩm đều được đặt tên theo một thủ đô/địa danh ở mỗi quốc gia trên Thế giới. Và không chỉ là cái tên, mà ở mỗi sản phẩm, từ màu sắc đến thiết kế đều mang những đặc điểm về chuẩn đẹp ở quốc gia/địa danh đó. Đây cũng chính là những trải nghiệm, những nhận biết và những đặc điểm khác biệt về cái đẹp mà người sáng lập Kim Yeon Dae đã đúc kết được sau hơn 10 năm khám phá thế giới.
Hình ảnh trong chuyến hình trình du lịch khám phá thế giới của Mr Kim
Thiên về makeup nhưng cốt lõi vẫn là: “But first, skincare”:
Sản phẩm đầu tiên của hãng, cũng chính là sản phẩm làm nên quyền lực của người phụ nữ, là sản phẩm mà bất cứ ai cũng không thể thiếu - đó chính là son môi. Khác với nhiều thương hiệu khác, anh Kim Yeon Dae chọn dòng son thiên về dưỡng là sản phẩm đi đầu cho ARUMTOWN, vì theo anh quan niệm: “Đôi môi cần có sự chăm sóc kỹ lưỡng nhất trước khi khoác lên mình bất cứ lớp áo lộng lẫy nào”.
“Hàn Quốc là một trong những quốc gia coi trọng skincare hàng đầu. Bản thân tôi cũng được dạy điều này từ rất nhỏ, bởi mẹ và các người chị trong gia đình. Chính vì vậy, khi phát triển dòng sản phẩm trang điểm, tôi cũng muốn đưa nhiều yếu tố dưỡng vào đó, và chọn lựa những nguyên liệu thân thiện nhất với làn da. Suy cho cùng, phái đẹp là để yêu và trân trọng mà (cười)” - anh Kim Yeon Dae chia sẻ thêm.
Dòng son dưỡng có màu, cung cấp độ ẩm cho môi của ARUMTOWN bao gồm 3 màu son, được đặt tên theo thủ đô của 3 đất nước khác nhau, cùng với đó là những màu sắc biểu tượng của từng đất nước:
01 Osaka Pink: với tông hồng đào, tượng trưng cho sắc hồng của Hoa anh đào của xứ sở mặt trời mọc
02 Amsterdam Orange: Sắc cam đại diện cho loài hoa đặc trưng của Amsterdam - hoa tuylip. Đây cũng là màu sắc đại diện cho tinh thần Amsterdam: năng động, trẻ trung, đầy sáng tạo.
03 Paris Red: Thủ đô của tình yêu, của sự quyến rũ và của sắc đỏ quý phái
Sắp tới đây, ARUMTOWN cũng có kế hoạch mở rộng bảng màu hơn để mang đến nhiều sự lựa chọn cho từng tông da khác nhau, cũng như kế hoạch phát triển thêm nhiều dòng sản phẩm mới. Cùng đón chờ phiên bản mới từ ARUMTOWN nhé!
Nguồn: http://www.futurekorea.co.kr/news/articleView.html?idxno=136070
Vân Phạm