Hội chợ triển lãm bao gồm sự kiện kết nối giao thương (B2B Matching), hội thảo K-Content cung cấp thông tin, triển lãm trải nghiệm nội dung văn hóa Hallyu (B2C) và sự kiện giao lưu kết nối.
Văn phòng đại diện (VPĐD) Cơ quan Nội dung sáng tạo Hàn Quốc tại Việt Nam (KOCCA Vietnam) kết hợp với Cơ quan Xúc tiến Thương mại và Đầu tư Hàn Quốc tại Hà Nội (KOTRA Hanoi), VPĐD Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc tại Hà Nội (KCC Hanoi) tổ chức hội chợ triển lãm nội dung Hallyu ‘2021 K-Content Expo Vietnam’ (K-Content Expo) tại khách sạn Pullman Hanoi từ ngày 9 đến ngày 11/11/2021.
K-Content Expo là hội chợ triển lãm tổng hợp bao gồm sự kiện B2B và B2C, có ý nghĩa quan trọng trong việc giới thiệu nội dung Hallyu, tạo ra nhiều cơ hội hợp tác giữa các doanh nghiệp nội dung Việt Nam và Hàn Quốc. Lễ khai mạc sự kiện có sự góp mặt của các đại diện đến từ các cơ quan Hàn Quốc như Ông Seok Jin Young - Giám đốc Trung tâm văn hóa Hàn Quốc tại Việt Nam; Ông Park Jong Sun - Trưởng Văn phòng đại diện Tổng cục Du lịch Hàn Quốc tại Việt Nam, Ông Park In Kee - Trưởng đại diện Ủy ban Bản quyền tác giả Hàn Quốc tại Hà Nội, v.v.
Hội chợ K-Content Expo bao gồm: sự kiện kết nối giao thương (B2B Matching) giữa các doanh nghiệp nội dung Việt Nam và Hàn Quốc, hội thảo K-Content cung cấp các thông tin đa dạng và cần thiết cho các doanh nghiệp nội dung Hàn Quốc có mong muốn tiến vào thị trường Việt Nam, triển lãm trải nghiệm nội dung văn hóa Hallyu (B2C), sự kiện giao lưu kết nối doanh nghiệp nội dung Việt Nam.
Do ảnh hưởng của dịch bệnh Covid-19, KOCCA Vietnam tiến hành tổ chức sự kiện B2B và hội thảo K-Content dưới hình thức online, đảm bảo tuân thủ đầy đủ các biện pháp phòng, chống dịch của Bộ Y tế. Ngoài ra, triển lãm trải nghiệm B2C và sự kiện giao lưu kết nối sẽ được tổ chức sau khi tình hình dịch bệnh ổn định trở lại.
Kết nối giao thương là sự kiện trọng điểm của K-Content Expo có sự tham gia của 29 doanh nghiệp Việt Nam và 25 doanh nghiệp Hàn Quốc dưới hình thức online. Đặc biệt, trong tình hình dịch bệnh hiện nay, nhiều doanh nghiệp Hàn Quốc gặp khó khăn khi tiến vào thị trường Việt Nam, với tổng số 88 lượt kết nối, KOCCA Vietnam mong muốn có thể giúp doanh nghiệp nội dung Hàn Quốc tìm kiếm đối tác tại Việt Nam và mở rộng thị trường xuất khẩu.
Hội thảo K-Content được tổ chức online nhằm cung cấp các thông tin quan trọng trong quá trình thâm nhập vào thị trường Việt Nam như vấn đề bản quyền, hợp tác sản xuất Việt-Hàn v.v…thông qua các bài phát biểu, chia sẻ của các chuyên gia.
Giám đốc đại diện KOCCA Vietnam, ông Hong Jeong Yong cho biết hội chợ triển lãm K-Content Expo có ý nghĩa quan trọng khi lần đầu được tổ chức ở Việt Nam. Qua sự kiện lần này, KOCCA Vietnam hy vọng có thể hỗ trợ các doanh nghiệp nội dung Hàn Quốc thâm nhập thành công vào thị trường Việt Nam, mở rộng quảng bá nội dung Hallyu, từ đó thúc đẩy xây dựng mối quan hệ hợp tác chiến lược giữa hai nước.
Đồng thời ông Hong Jeong Yong cũng cho biết trong năm 2022, KOCCA Vietnam sẽ tiếp tục thực hiện nhiều dự án giao lưu kết nối để chào mừng kỷ niệm 30 năm thiết lập quan hệ ngoại giao Việt Nam – Hàn Quốc.
Thành Nhân