08:28 PM 12-07-2019- 08:28 PM 12-07-2019
Để chọn ra và vinh danh các công ty xuất sắc về xây dựng môi trường làm việc tốt theo tiêu chuẩn khu vực châu Á, trong năm nay HR Asia dự kiến sẽ thực hiện 300.000 cuộc khảo sát với sự tham gia của các công ty tại 10 quốc gia Châu Á, trong đó có Hồng Kông, Trung Quốc, Malaysia, Singapore, Thái Lan. Tại Việt Nam, đã có 265 công ty với tổng 9.850 nhân viên tham gia chương trình đánh giá này.
Bên cạnh việc thực hiện khảo sát đối với nhân viên, HR Asia còn thực hiện đánh giá thông qua tham quan và phỏng vấn trực tiếp tại trụ sở với giám đốc điều hành, giám đốc nhân sự, ban lãnh đạo để hiểu rõ hơn các chính sách về môi trường làm việc tại mỗi công ty. Bộ phận nghiên cứu của HR Asia cũng tiến hành các nghiên cứu độc lập đối với uy tín trên thị trường tuyển dụng của từng công ty trong danh sách rút gọn.
Danh sách công ty được nhận Giải thưởng Nơi làm việc tốt nhất Châu Á 2019 của HR Asia:
1 |
Công Ty TNHH Aeon Việt Nam |
2 |
Công Ty TNHH Amway Việt Nam |
3 |
Tổ Chức Giáo Dục và Đào Tạo Apollo Việt Nam |
4 |
Ngân Hàng TMCP Á Châu |
5 |
Công Ty TNHH Avery Dennison (Việt Nam) |
6 |
Tổng Công Ty Bảo Việt Nhân Thọ |
7 |
Văn Phòng Đại Diện Baxter Healthcare (Asia) Pte Ltd |
8 |
Công Ty TNHH Bảo Hiểm Nhân Thọ BIDV MetLife |
9 |
Công Ty TNHH Tập Đoàn BIM |
10 |
Công Ty Cổ Phần Nhựa Bình Minh |
11 |
Công Ty TNHH Deloitte Việt Nam |
12 |
Công Ty Cổ Phần Xuất Nhập Khẩu Y Tế DOMESCO |
13 |
Công Ty TNHH Thời Trang và Mỹ Phẩm Duy Anh (DAFC) |
14 |
H&M Việt Nam |
15 |
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Phát Triển Thành Phố Hồ Chí Minh (HDBank) |
16 |
HEINEKEN Việt Nam |
17 |
Hewlett Packard Enterprise Việt Nam |
18 |
Tập Đoàn Xuất Nhập Khẩu Liên Thái Bình Dương (IPPG) |
19 |
Công Ty TNHH Intel Products Việt Nam |
20 |
Công Ty TNHH Schindler Việt Nam |
21 |
Công Ty Cổ Phần Hàng Không (Jetstar Pacific Airlines) |
22 |
L'Oréal Việt Nam |
23 |
Lazada Elogistics Việt Nam |
24 |
Lazada Việt Nam |
25 |
Manulife Việt Nam |
26 |
Mekong Capital |
27 |
La Vie LLC – Nestle Waters |
28 |
Công ty Cổ phần đầu tư địa ốc No Va (Novaland) |
29 |
Olam Việt Nam |
30 |
The PAN Group |
31 |
Pharmacity |
32 |
Piaggio Việt Nam |
33 |
Prudential Việt Nam |
34 |
Công Ty TNHH Robert Walters Việt Nam |
35 |
Ngân Hàng Thương Mại Cổ Phần Sài Gòn-Hà Nội (SHB) |
36 |
Công Ty Cổ Phần Dịch Vụ Hàng Không Sân Bay Tân Sơn Nhất (Sasco) |
37 |
Ngân Hàng Shinhan |
38 |
Ngân Hàng Standard Chartered |
39 |
Sun Group |
40 |
Công Ty TNHH Thương Mại Dịch Vụ Tân Hiệp Phát |
41 |
TIKI |
42 |
Công Ty TNHH Traveloka Việt Nam |
43 |
Unilever Việt Nam |
44 |
URC Việt Nam |
45 |
Công Ty TNHH Việt Thái Quốc Tế (Viet Thai International) |
46 |
Công Ty Cổ Phần Hàng Không Vietjet |
47 |
Công Ty Cổ Phần VNG |
48 |
Ngân Hàng TMCP Việt Nam Thịnh Vượng (VPBank) |
49 |
Wipro Consumer Care Việt Nam |
50 |
World Cat Vietnam Sourcing & Development Services (PUMA Việt Nam) |
51 |
Zuellig Pharma Việt Nam |
Ông William Ng. – Tổng biên tập Tạp chí HR Asia cho biết: “Năm nay, chúng tôi triển khai mô hình mới - Đánh giá mức độ gắn kết tổng thể (Total Engagement Assessment Model – T.E.A.M) được phát triển dựa trên Khảo sát Đầu vào Nhân Viên (Employee Input Survey - EIS) đã triển khai trước đó, gồm 3 tiêu chí: Heart – Gắn kết mặt cảm xúc, Mind – Suy nghĩ và động lực, Soul – Niềm tin và thái độ. Chúng tôi thêm vào 3 tiêu chí mới là: Think – Nhận thức về tập thể, Feel – Cảm xúc nơi làm việc và Do – Hành động theo tập thể. Mô hình này đưa ra cái nhìn tổng thể và đầy đủ, không chỉ dừng ở mức độ gắn bó của một nhân viên riêng lẻ mà còn thấy được cách từng đội nhóm hay phòng ban gắn kết với nhau trong từng tình huống khác nhau. Những sự gắn kết và hài lòng với nơi làm việc sẽ phụ thuộc và sáng kiến và năng lực lãnh đạo của công ty họ làm việc”.
Để thực hiện khảo sát dựa trên mô hình này, ít nhất 30 nhân viên mỗi công ty, hoặc 30% tổng số nhân viên đáp ứng các điều kiện cơ bản, sẽ tham gia để tiến hành mô hình đánh giá T.E.A.M. Mô hình này dùng thang điểm 5, đánh giá các yếu tố văn hóa doanh nghiệp, mức độ gắn kết nhân viên và tinh thần đồng đội. Kết quả của cuộc khảo sát được tính dựa trên 3 yếu tố có tác động trực tiếp đến sự hài lòng của nhân viên: Core, Self và Group.
Tại Việt Nam, những người tham gia khảo sát cho thấy điểm số cao nhất từ các chỉ số trong nhóm Group: Think, Feel, Do. 83% cho biết, thái độ hợp tác nhóm có tác động tích cực lên đồng nghiệp của mình, chẳng hạn: “Tôi đánh giá cao chuyên môn của các nhân viên khác trong công ty” hoặc “Tôi sẵn lòng giúp đỡ đồng nghiệp nếu họ cần”. Các chỉ số của nhóm SELF: Heart, Mind và Soul xếp thứ 2 với 80% nhân viên cảm thấy gắn bó và có động lực khi làm việc tại công ty và ủng hộ các ý kiến như: “Tôi liên tục tìm các cách tốt nhất để mình đóng góp cho công ty nhiều hơn” hay “Tôi muốn tiếp tục phát triển để giúp công ty đạt được mục tiêu”. Yếu tố CORE đóng vai trò quan trọng trong cái nhìn của nhân viên về khả năng lãnh đạo và văn hóa doanh nghiệp. 70% người tham gia khảo sát đồng ý rằng sự khuyến khích từ phía công ty có tác động tích cực lên mức độ gắn bó của nhân viên, chẳng hạn “Công ty của chúng tôi có các chính sách khuyến khích nhân viên học hỏi kĩ năng, kiến thức mới” hay “Công ty của chúng tôi ủng hộ các chính sách làm việc mang tính linh hoạt”.
Điều gì làm nhân viên hài lòng?
3 yếu tố làm nhân viên hài lòng nhất mà đa số các công ty nhận giải thưởng đã đạt được và có điểm số cao là:
Bên cạnh đó, 3 yếu tố với điểm số thấp nhất mà các công ty cần chú ý đến là:
Phát biểu nhân sự kiện nhận giải thưởng một số lãnh đạo công ty chia sẻ:
Sự ghi nhận này là động lực để chúng tôi tiếp tục đầu tư vào đội ngũ nhân sự, những người đóng vai trò thiết yếu trong việc đưa chúng tôi trở thành công ty bảo hiểm nhân thọ có tốc độ phát triển nhanh, mang tới những giá trị tốt nhất cho cộng đồng, và để chúng tôi luôn là một trong những nhà tuyển dụng hàng đầu.” – Ông Sharma Gaurav - CEO & General Director
Chúng tôi lựa chọn tham gia vào giải thưởng Công ty có môi trường làm việc tốt nhất Châu Á của HRAsia vì đây là một tổ chức có uy tín mang tầm Châu Á; với đội ngũ quản trị và tư vấn chiến lược tin cậy đến từ Singapore và Malaysia. Hơn nữa, Giải thưởng này sử dụng phương pháp nghiên cứu và đánh giá theo mô hình TEAM (Total Engagement Assessment Model) phù hợp không chỉ với mô hình quản trị quốc tế hiện đại mà còn với văn hóa Việt Nam.” - Ông Phạm Mạnh Khôi - Giám đốc nhân sự L’Oréal Việt Nam
Với mục tiêu đưa ra một cái nhìn khách quan và thực chất, trong tương quan so sánh theo ngành của cả Châu Á, các Công ty trong danh sách này ghi điểm cao hơn đáng kể so với mức trung bình thông qua đánh giá sử dụng mô hình T.E.A.M. HR Asia tin tưởng rằng thông qua chương trình này, các công ty tham gia và đạt giải thưởng đã góp phần nâng cao tiêu chuẩn về nơi làm việc tốt tại Việt Nam nói riêng và khu vực châu Á nói chung.
HR Asia là tạp chí dành cho các chuyên gia Nhân sự cấp cao với số lượng ấn phẩm ban hành lớn nhất nhất Châu Á. Với hơn 50.000 bản được phát hành cho mỗi số và hơn 200.000 độc giả, HR Asia là đầu báo được các chuyên gia Nhân sự lựa chọn để cập nhật các thông tin về các ngành nghề và tham khảo các hệ thống quản trị thông minh. Tạp chí HR Asia được phát hành bởi công ty Business Media International – một công ty dẫn dầu về trí tuệ B2B. |
Khánh An